Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Chọn vải may đồng phục, điều cần thiết không nên bỏ qua

Chọn vải may đồng phục công ty, trường học là điều bắt buộc, nên khi chọn vải may đồng phục cần cân nhắc đến rất nhiều yếu tố xung quanh nó
Đồng phục sẽ được sử dụng trong điều kiện thời tiết như thế nào? Nếu đồng phục được sử dụng trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bạn sẽ cần đến những loại vải đủ mát trong mùa hè và đủ ấm trong mùa đông. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại vải nhẹ cho mùa hè và mua thêm lớp bên ngoài như áo khoác, quần dài để bổ sung khi làm việc dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đồng phục có cần chống cháy? Nếu nguy cơ cháy nổ là mối nguy hiểm thực sự (ví dụ như trong nhà hàng hoặc trong nhà máy) bạn sẽ muốn dùng loại vải may đồng phục chống cháy.


Sự thông thoáng hay sự thoải mái? Cotton là vật liệu mềm và thoải mái, nhưng có chiều hướng phai màu, nhăn và co rút nhiều hơn polyester. Sự kết hợp giữa 2 loại vật liệu này sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn, nhưng tỉ lệ pha trộn giữa 2 loại vật liệu còn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
- Với môi trường làm việc oai bức, nóng nực chúng ta nên chọn những loại vải mỏng, thấm hút mồ hôi tốt như: cotton, kate, vải lanh….
- Những nơi có độ ẩm cao, lạnh nên chọn vải len, silk là tốt nhất vì có khả năng giữ ấm rất tốt và hút ẩm.
- Với những nơi làm việc như lò than, luyện thép…. Hay lò đông lạnh ngoại việc mặc đồng phục có vải phù hợp thì cần phải trang bị bảo hộ lao động để cách nhiệt tốt hơn.

Chọn vải theo chất lượng: Chọn loại vải nhẹ và mềm, dùng các ngón tay chà xát vào bề mặt vải xem sau khi co giãn vải có trở về trạng thái ban đầu không. Kiểm tra kĩ về chất liệu vải, hãng sản xuất xem có đúng không, thường mỗi công ty may sẽ có cách nhận biết riêng thương hiệu của họ. Không nên chọn loại vải có hoa văn quá đơn điệu, hoặc quá nhiều các đường kẻ sọc…

Chọn vải theo mùa: Nếu là mùa hè ta nên dùng loại vải len sợi wool cực mỏng làm đồng phục. Chúng ta nên dùng linen, Seersucker ( loại vải có sọc nhăn dùng để may áo và pajama có nguồn gốc xuất sứ từ Ba Tư – Iran ) và cotton. Vào mùa Xuân – Hè nên chọn vải màu nâu vàng nhạt, vải cotton Gabardine màu olive hoặc Poplin. Blazer màu xanh biển cũng là một sự lựa chọn tốt. ( Poplin là vải sọc cứng làm bằng cotton, silk hoặc Rayon bằng tơ nhân tạo được dùng để may quần áo và áo mưa.
Đó là kinh nghiệm bỏ túi cho những ai có nhiệm vụ chọn vải may đồng phục cho công ty của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét