Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Phụ huynh Đồng Tháp vui mừng vì không phải may đồng phục

Trong nhiều năn trở lại đây, “mốt’ chạy theo đồng phục học sinh của các trường khiến không ít phụ huynh phải lao đao, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, trong năm học mới 2013-1014, các trường học ở thành phố Cao Lãnh đã quyết định không thay mẫu đồng phục mới nhằm giải thiểu chi phí đầu năm học mà vẫn may đồng phục học sinh theo mẫu cũ
Phụ huynh Đồng Tháp vui mừng vì không phải may đồng phục

Ngày nay, với muôn vàng mẫu đồng phục học sinh được thiết kế riêng, các trường đã tạo cho mình một phong cách riêng và tạo một sự đồng bộ, thoải mái cho các em học sinh mỗi khi đến lớp.


Tuy nhiên, mặc trái của việc này là đồng phục học sinh sẽ khiến không ít gia đình khó khăn cảm thấy việc học của con là “gánh nặng” vì giá cả cho mỗi bộ đồng phục do trường quy định không hề thấp. Nhất là khi mỗi năm, các trường lại thay đổi đồng phục một lần và cũng không ít trường hợp vì điều này mà các em học sinh thấy xấu hổ vì không có đồng phục đi học luôn tìm trách trốn học hay phụ huynh cũng không còn đủ tài lực để cho các em đến trường.

Hiểu được mong muốn cũng như nỗi khó khăn của các phụ huynh và tạo điều kiện để các em đến trường một cách thoải mái, trong năm học mới 2013-2014, các trường trên địa bàn thành phố Cao Lãnh – Đồng Tháp như: trường THPT Nguyễn Quang Diêu, Các trường tiểu học: Bùi Thị xuân, Lê Quý Đôn, Chu Văn An,… đều không thay đổi mẫu đồng phục học sinh trong năm học mới.

Đồng thời, giá cả của các mẫu đồng phục do trường phát đều được sự đồng ý thỏa thuận của các phụ huynh học sinh để đưa ra mức hợp lý và vừa phải nhất để mọi gia đình đều có khả năng chi trả, nếu không, trường và một số cá nhân phụ huynh khác sẽ hỗ trợ cho những em có gia cảnh đặc biệt khó khăn về vấn đề đồng phục.


Qua đó, có thể thấy rằng, việc thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ giáo dục và đạo tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã mang lại một tín hiệu khả quang về việc đóng tiền may đồng phục cho các em khi đến trường, giúp tháo gỡ khó khăn cho phụ huynh học sinh và là giải pháp mà một số trường ở Việt Nam nên tham khảo để có cách gảm bớt gánh nặng và nỗi lo của các phụ huynh trog việc cho con đến trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét