Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Những quy định trong việc may đồng phục bệnh viện

Giới thiệu một số quy định về việc may đồng phục bệnh viện  lịch sự, gọn gàng năng động nhưng cũng không kém phần tươi trẻ, đẹp mắt.



Đồng phục y tế mang tính truyền thống, đặc trưng ngành nghề y tế, tác động đến chất lượng chuyên môn, mang đậm nét văn hoá và giao tiếp nghề nghiệp. Vì vậy, mọi cán bộ y tế, học sinh và sinh viên y tế làm việc trong các cơ sở khám chữa bệnh phải mặc trang phục y tế đồng bộ đúng theo quy định


Đồng phục bệnh viện,cho nhân viên,y tá và cho bệnh nhân là những bộ cần phải có sự thoải mái đặc biệt không quá cầu kì mà đơn giản tinh tế.Khi làm việc xong hoặc cần thay đổi trang phục làm việc, đồng phục y tế phải dễ mặc, dễ cởi. Kiểu thiết kế phải đơn giản,đẹp hiện đại và phù hợp với công việc.
Đồng phục cho bác sĩ phẫu thuật


Quy định đồng phục cho bác sỹ, với chiếc áo blouse trắng, cổ bẻ Danton, chiều dài áo quá gối 5 – 10 cm.Đối với khoa truyền nhiễm thì áo có màu hồng. Với đồng phục bác sĩ, bạn có thể may áo ngắn tay hoặc dài tay tùy thích, sao cho đảm bảo tính trang nhã và lịch sự mà vẫn thẩm mỹ. Áo blouse dành cho bác sĩ phía trước có ba túi, phía sau nam xẻ tới giữa ngang mông còn nữ không xẻ thể hiện vẻ kín đáo, lịch thiệp.

Khi phẫu thuật đồng phục là những  chiếc áo dài tay, khẩu trang liền cổ. Chiếc áo blouse phẫu thuật được thiết kế với cổ hình trái tim, chui đầu, chiều dài áo cách gối 20cm. Kiểu dáng này tăng tính an toàn trong quá trình làm việc,tuy áo dài nhưng cử động linh hoạt, dễ dàng để không ảnh hưởng tới hoạt động phẫu thuật. Màu áo được chọn là màu xanh cổ vịt trang nhã, thẩm mỹ và hiện đại
Thêm chú thích

Đối với các nhân viên điều dưỡng, y tá, bộ đồng phục có một số điểm khác hơn so với đồng phục bác sĩ. Màu sắc là điều dễ nhận ra nhất, khoa hồi sức cấp cứu có màu xanh hoặc xanh dương. Khoa truyền nhiễm vẫn mang màu hồng truyền thống, còn lại, màu trắng thuần khiết vẫn được phổ biến đối với các khoa khác. Vẫn là chiếc áo blouse quen thuộc và đầy tự hào, các điều dưỡng nam có thể mặc chung với quần âu tăng thêm phần phong cách, nữ mặc áo liền váy dịu dàng đầy nữ tính.


Màu trắng luôn nhắc nhở các nhân viên y tế về một trách nhiệm nặng nề và một tinh thần làm việc cao độ, vì sức khỏe của mọi người..Kiểu cách ăn mặc trong bệnh viện cũng cần chú ý để tạo thiện cảm với bệnh nhân và không làm xấu đi hình ảnh một người lương y trong lòng mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét